เอฟเวอร์ตัน ชนะ เชลซี

                เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ดึกของคืนวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน เปิดสนาม “กูดิสัน พาร์ค” รับการมาเยือนของ เชลซี โดยที่เกมนี้ถ้าหาก เชลซี เอาชนะได้ก็จะขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงทันที

เอฟเวอร์ตัน ชนะ เชลซี

                สตาร์ทครึ่งแรกมาเป็น เอฟเวอร์ตันที่สร้างผลงานได้ดีกว่าและมีโอกาสบุก พร้อมจะได้ประตูขึ้นนำหลายครั้งแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ จนกระทั่งนาที 21 เอฟเวอร์ตัน

ก็ขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ โดมินิค คัลเวิร์ต – เลวิน โดน เอดูอาร์ เมนดี้ นายทวาร เชลซี กระแทกล้มกลิ้งในเขตโทษและผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน จะสังหารเข้าไปไม่เหลือ

                นาที 25 เชลซี เกือบจะได้ประตูตีเสมอเมื่อ รีซ เจมส์ ได้ซัดฟรีคิกแต่เป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด ปัดออกหลังไป และในจังหวะเตะมุมต่อเนื่องมา นักเตะของเอฟเวอร์ตัน

สกัดบอลมาเข้าทาง รีซ เจมส์ ที่ซัดสวนกลับอย่างเต็มแรงแต่ พิคฟอร์ด ยังปัดบอลไปโดนเสาออกไปอย่างสุดยอด จบ 45 นาทีแรกเอฟเวอร์ตัน นำ 1 – 0

เอฟเวอร์ตัน ชนะ เชลซี

เริ่มครึ่งหลังนาที 64 เอฟเวอร์ตัน เกือบหนีห่างเป็น 2 – 0

                เมื่อ คัลเวิร์ต – เลวิน โดน เบน ชิลเวลล์ สอยร่วงในเขตโทษ และผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษกับทางเอฟเวอร์ตันไปแล้ว แต่ก็ยกเลิก เมื่อกรรมการ VAR แจ้งว่า คัลเวิร์ต – เลวิน อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนแล้ว

                นาที 81 เชลซี เกือบจะได้ประตูตีเสมออีกครั้งเมื่อ รีซ เจมส์ โดนสกัดล้มหน้ากรอบเขตโทษ คราวนี้เป็น เมสัน เมาท์ ที่อาสาปั่นฟรีคิก ก่อนที่ เมาท์ จะบรรจงปั่นข้ามกำแพงของ เอฟเวอร์ตันไปแล้ว แต่ลูกบอลกลับพุ่งไปโดนโคนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

                จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที เอฟเวอร์ตันเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไป 1 – 0 แซงทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ขึ้นมาอยู่ที่ 7 ของตารางคะแนน ส่วน เชลซี พลาดการขึ้นไปอยู่จ่าฝูง ยังคงมี 22 คะแนนอยู่อันดับ 3 ตามเดิม

ติดตามข่าววงการฟุตบอลล่าสุดทั้ง พรีเมียร์ลีก หรือลีกอื่นๆ ที่เว็ปไซต์ของเรา เพื่อคุณจะได้ไม่ตกข่าว

By Admin